Thứ Năm, 6 tháng 10, 2016

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang sôi động

Thống kê mới nhất của CBRE cho thấy, có đến trên 80% số căn hộ, biệt thự nghỉ dưỡng ở các vùng có tiềm năng tăng du lịch như là Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang, Quy Nhơn…đã được mua bởi khách hàng tới từ TP. Đây là một con số đáng chú ý bởi vì sự áp đảo của chủ đầu tư thành phố Hà Nội so với các vùng miền khác khi đổ tiền vào BĐS nghỉ dưỡng tại miền Nam và miền Trung. Đâu là nguyên nhân của “hiện tượng” này?
bất động sản nghỉ dưỡng-Miếng bánh màu mỡ
Hàng loạt các dự án BĐS nghỉ dưỡng đình đám đã đồng loạt được triển khai tại những nơi có tiềm năng về du lịch như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Bình Thuận, Quy Nhơn…
dự án BĐS Gold Coast
công trình BĐS Ocean Dunes
dự án bất động sản Cocobay Đà Nẵng
công trình bất động sản The Sunrise Bay
những dự án này mặc dù có chung đặc điểm là khá gần với đầu tàu kinh tế của cả nước thành phố Hà Nội Hồ Chí Minh nhưng điều lạ lùng là 80% lượng khách đặt mua lại tới từ TP. Nắm bắt được vấn đề này nên trong thời gian tiếp giáp đây, những nhà đầu tư BĐS nghỉ dưỡng mỗi khi ra mắt công trình đều “mạnh tay” chi tiền để quảng cáo tại tp Hà Nội nhằm mục đích chiếm lĩnh thị phần.

Thị trường BĐS nghỉ dưỡng Nha Trang
Hôm 19/9, Công ty Cổ phần Thanh Yến đã chính thức công bố dự án Gold Coast ở Nha Trang với kết quả hơn 300 căn hộ được đăng ký giữ chỗ. Trong đó, đa số các khách đều đến từ tp Hà Nội.
Với chiều cao 40 tầng và tiếp giáp 1.000 khu chung cư, tính đến thời điểm hiện tại Gold Coast là một trong những dự án có tổng quy mô lớn nhất tại trung tâm Hà Nội biển Nha Trang. Mức giá cả của công trình Gold Coast từ 33 triệu đồng/m2.
Theo kế hoạch, trong ngày 9/10 tới, công ty này lại tiếp tục giới thiệu công trình đến khách thành phố tại khách hàng sạn Melia.
Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Phan Thiết (Bình Thuận)Cụ thể, Công ty Cổ phần Green Real- đơn vị phân phối và hợp tác đầu tư công trình Ocean Dunes cũng sẽ chính thức đưa dự án "bắc tiến" tiếp cận lượng khách tại thành phố Hà Nội.
Ocean Dunes nằm tại trung tâm Phan Thiết có tổng quy mô lên tới 62 ha. Khi hoàn thành công trình sẽ cung cấp ra thị trường số lượng sản phẩm khổng lồ gồm: 1.545 căn biệt thự và hơn 5.000 chung cư.
Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng
Trước đó trong tháng 9, cũng tại thành phố Hà Nội, công trình Cocobay ở Đà Nẵng đã được The Impire giới thiệu đến khách thủ đô.
bên cạnh các dự án trên, các tên tuổi như: Queen Pearl (Phan Thiết), Solie Ánh Dương (Đà Nẵng), Coco Riverside (Đà Nẵng), Sentosa City (Đà Nẵng), Grand Word (Phú Quốc)… cũng rầm rộ tổ chức các chương trình sự kiện tiếp thị nhắm vào thị trường thủ đô.
Nguyên nhân người tp Hà Nội ưa thích BĐS nghỉ dưỡng phía Nam
những lí do dưới đây là điều kiện tiên quyết thu hút dòng tiền của chủ đầu tư thành phố.
Đất nghỉ dưỡng miền Nam- thiên con đường xanh
Theo rất nhiều ý kiến trong giới chuyên môn nhìn nhận, nếu như bất động sản nghỉ dưỡng tại miền Bắc chỉ hấp dẫn được khách vào mùa hè và khá ảm đạm vào mùa đông, thì miền Trung, niềm Nam lại được thiên nhiên ưu đãi rất nhiều ưu điểm như:
sở hữu những bãi biển tuyệt đẹp
Thời tiết ôn hòa, quanh năm có ánh nắng, có thể khai thác du lịch quanh năm.
Đánh giá cả hiệu suất kinh doanh:
Kết quả kinh doanh cũng như là suất sinh lợi ở những dự án bất động sản nghỉ dưỡng ở miền Trung, Nam trở chính vì vậy hấp dẫn.
Mua nhà giá cả rẻ tại BĐS nghỉ dưỡng phía Nam
Nếu so về mặt tiền thì giá bất động sản tại TP.HCM có giá thấp hơn mặt tiền giá bán đất tại thủ đô, nhưng dư địa phát triển giá bán và lời của BĐS thành phố Hà Nội.HCM lại cao hơn thành phố Hà Nội nhiều lần.
So sánh mặt bằng giá cả 2 miền:
Nếu cùng một số tiền bỏ ra thì khách hàng đầu tư vào BĐS ở thành phố Hà Nội.HCM sẽ thu được lợi tức rất nhiều hơn đầu tư vào bất động sản tại thành phố.
Đó là lý do chủ đầu tư tp Hà Nội hoặc đổ tiền vào BĐS nghỉ dưỡng. Trong khi chủ đầu tư ở tp Hà Nội.HCM vẫn trung trở thành với đất nền, chung cư tại thành phố Hà Nội.
Tập quán tác động mua sắm đất nghỉ dưỡng
Theo đó, người TP sẽ tiết kiệm và ưa tích luỹ hơn người dân tại TP.HCM, vì vậy người Hà Nội thường có khoản tích luỹ phong phú hơn.
Tiềm năng đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng miền Nam
Do giá cả đất Hà Nội đắt đỏ nhưng lâu nay ít có sóng, chính vì vậy dòng tiền từ phía Bắc cũng có xu hướng chuộng BĐS nghỉ dưỡng, nhất là tại miền Trung.
bởi vì giá cả đất còn rẻ, hay có sóng phát triển giá bán, chủ đầu tư vừa tích luỹ tài sản trong tương lai, vừa được hưởng lợi nhuận từ khá nhiều sự kiện khác nhau.
Thuê nhà, lời dao động từ 8-10% năm, thậm chí lên tới 12%/năm - cao hơn mức lãi gửi ngân hàng hiện tại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét